1605/2022 Mr. Triệu Anh Tuấn – Chiến sĩ an ninh thầm lặng tại CICT

Cảng Công ten nơ quốc tế Cái Lân (CICT) hiện đang là cảng có hệ thống an ninh tốt nhất trong khu vực. Và lực lượng chủ chốt làm nên sự thành công ấy phải kể đến phòng An Ninh của cảng, nơi có những chiến sĩ thầm lặng không vũ khí.
Gặp anh Triệu Anh Tuấn – nhân viên an ninh tiêu biểu năm 2020, người đã gắn bó tại cảng từ những ngày đầu tiên đi vào hoạt động năm 2012 và nghe anh tâm sự mới hiểu được những góc khuất trong nghề an ninh mà không phải ai trong chúng ta cũng nhìn thấu được. 

 


 

   “Nhân viên an ninh – chiến sĩ không vũ khí ngay trong đời thường”
Nghề an ninh là một công việc mang tính kỷ luật rất cao, nên dù là đêm hay ngày, dù mưa hay nắng, anh luôn cùng đồng nghiệp chia các vị trí, thay nhau tuần tra giám sát các khu vực trong cảng, đặc biệt là những khu vực trọng yếu để đảm bảo an ninh. Với con mắt nghề nghiệp tinh tường và nghiệp vụ được đào tạo, các anh đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hành vi trộm cắp gian lận tại cảng.
“Nhân viên an ninh - Chúa tể của những chiếc…camera”
CICT sở hữu hệ thống an ninh vô cùng hiện đại với hơn 100 camera tối tân được lắp đặt theo dõi toàn cảng. Vì vậy nhân viên an ninh ngoài vị trí trực hiện trường còn có vị trí trực giám sát, “bầu bạn” cùng camera. 
Anh Tuấn tâm sự rằng: “Mới nghe có vẻ rất đúng kiểu việc nhẹ lương cao, tưởng như ngồi chơi vậy thôi, nhưng khéo còn mệt hơn trực ngoài hiện trường. Nhất là những lúc ban đêm cũng mỏi mắt và buồn ngủ, nhưng không dám lơ là dù chỉ một giây phút vì đây là thời gian dễ xảy ra các hành vi gian lận, trộm cắp nhất.”
“Nhân viên an ninh – Diễn viên có nhiều sắc thái”
Ấn tượng đầu tiên mọi người cảm nhận khi gặp anh Tuấn là một người rất nghiêm túc và cương nghị, rất giống người lính đã trải qua trận mạc chiến trường. Tuy nhiên khi nói chuyện và tiếp xúc với đồng nghiệp, anh lại rất nhẹ nhàng và vui vẻ. Khi làm việc, anh rất cứng rắn khi xử lý các tình huống sai phạm nội quy an ninh đồng thời cũng rất khéo léo mềm mỏng khi cần. Anh trải lòng:
“Khó nhất là xử lý các tình huống khi khách hàng làm sai quy định, nhân viên an ninh phải tiếp xúc với nhiều người với nhiều tính các khác nhau, nên cũng cần có sự khéo léo nhất định để công việc được thuận lợi, bảo vệ được lợi ích của Cảng mà không làm cho khách hàng khó chịu” 

 


 

  “Phòng an ninh – Một ekip khép kín”
Theo quan điểm của anh Tuấn, phòng an ninh cũng giống như một ekip khép kín, không thể khuyết dù chỉ 1 vị trí, hỗ trợ cho nhau những cái thiếu, cái yếu dể công tác an ninh của Cảng luôn được đảm bảo 100%. Và đặc biệt với anh, CICT cũng chính là ngôi nhà thứ hai nơi anh dự định sẽ gắn bó suốt những tháng năm công tác còn lại trước khi về hưu.
Chúc cho anh thật nhiều sức khỏe và đam mê để luôn hoàn thành vai trò chiến sĩ thầm lặng không vũ khí bảo vệ an ninh cho CICT.