1605/2022 "ÁO GIÁP" PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY TẠI CẦU BẾN CICT

Là một trong những cảng nước sâu hiện đại nhất khu vực phía bắc, Cảng Công ten nơ quốc tế Cái Lân luôn chú trọng đến công tác an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC). Không chỉ trang bị hệ thống PCCC cho khu vực văn phòng, CICT đã thiết kế và đầu tư hệ thống PCCC hiện đại được thẩm duyệt bởi Phòng Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ninh tại khu vực cầu bến nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối về con người và tài sản trong các hoạt động khai thác xếp dỡ.

 

 

  Hệ thống PCCC tại cầu bến CICT được lắp đặt như sau:

-        Trạm bơm nước biển cố định (đặt sát cầu bến 2): sử dụng hệ thống bơm của hãng Fairbanks Morse Pump (Mỹ), lắp đặt theo tiêu chuẩn NFPA 20 được các tổ chức UL&FM kiểm định và chứng nhận về chất lượng. Hệ thống gồm: Bơm chữa cháy điện, bơm bù áp và tủ điều khiển cho các bơm.

 

-        Khi xảy ra sự cố chảy nổ, người phụ trách sẽ vận hành trạm bơm, hút nước từ biển với lưu lượng 194m3/h để cung cấp cho 23 trụ nước lắp đặt dưới chân các cột đèn chiếu sáng và 27 họng nước, đảm bảo nước phun được tới tất cả các khu vực của cầu bến.

 

 

  Với hệ thống PCCC được quan tâm đầu tư theo quy chuẩn, CICT luôn được các cơ quan có thẩm quyền đánh giá cao trong công tác kiểm tra an toàn PCCC được duy trì và tổ chức thường xuyên theo định kỳ hàng năm, trở thành điểm sáng về công tác đảm bảo an toàn PCCC tại khu vực.